Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Tin tức tổng hợp

Trang web cung cấp các thông tin mới nhất hiện nay nhanh nhất trong 24h

Quạt hút khói bếp – Nguyên nhân không hút được khói và mùi

Những căn bếp gia đình hoặc bếp công nghiệp sẽ có mùi thức ăn nếu bạn bố trí quạt hút quá cao, hay cách xa bếp nấu, lười vệ sinh cho dù có quạt hút khói bếp hay hút mùi cũng không thể khắc phục được.

Việc nấu nướng đồ ăn của người Việt nam thường tạo ra nhiều mùi lan tỏa không chỉ trong bếp mà còn sang các phòng khác, bởi vậy hầu hết các gia đình hiện nay đều sử dụng máy hút khói khử mùi để đảm bảo không khí trong lành lưu thông không khí trong không gian.

Nếu mọi người đang phân vân chưa biết lựa chọn mẫu quạt nào cho không gian bếp nhà mình thì có thể tham khảo ngay 60+ Mẫu Quạt Hút Khói Công Nghiệp Cho Nhà Bếp | Quatviendong. Đây là những dòng sản phẩm uy tín chất lượng đảm bảo quý khách sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ quạt tại Viễn Đông chúng tôi.

quạt hút khói bếp

Các loại quạt hút khói bếp chính

Có hai loại đó là có ống thoát khí và không có ống thoát khí

  • Máy có ống thoát khí, hút khói bếp nấu, qua lưới lọc và thải khói ra bên ngoài, loại thiết bị này thích hợp các khi bếp có khe thoát ra bên ngoài, hiệu quả cao.
  • Máy không có ống thoát khí mà có phần lọc khói ngay bên trong, trả lại không khí sạch cho bếp qua các lỗ thông khó của máy thiết bị này thích hợp với các khu bếp kín không có khe thoáng hiệu quả trong khoảng từ 80-90%.

Nhưng, dù bạn đầu tư từ vài triệu tới cả chục triệu để mua máy hút mùi mà đôi khi bếp vẫn hôi, dưới đây là những lý do  khiến nhà bạn có máy hút mùi, hút khói nhưng vẫn có mùi:

Khoảng cách giữa bếp và máy hút mùi không hợp lý: Nếu máy hút quá gần thì sẽ gây khó khăn cho việc nấu nướng nhưng nếu máy để quá xa bếp thì hiệu quả hút mùi không cao, bởi thế bạn nên bố trí để khoảng cách giữa bếp và bề mặt của quạt hút vào khoảng từ 70-80cm.

Hiện tại ngoài quạt hút nhà bếp thì Viễn Đông còn cung cấp các dòng quạt hút khói tầng hầm có công suất làm việc khá hiệu quả, nếu bạn đang làm việc trong tầng hầm hoặc nhà xưởng thì đây là dòng sản phẩm mà bạn nên tham khảo nhé.

Công suất hút của máy nhỏ trong khi bếp quá rộng: Đối với những căn bếp công nghiệp hoặc những căn bếp gia đình có diện tích rộng trước khi mua quạt bạn nên kiểm tra các thông số của máy, cho chạy thử, máy tối thiểu phải có hai tốc độ, có màng chắn, chạy êm, hút khỏe, nếu bếp rộng, máy có công suất yếu sẽ không thể nào hút được mùi hiệu quả.

quạt hút khói bếp công nghiệp

Không thay bộ lọc than hoạt tính: Nhiều nơi sử dụng quạt hút khói bếp công nghiệp có bộ lọc than hoạt tính nhưng không bao giờ quan tâm tới việc thay thế, những nhà cung cấp cũng không tư vấn nên người sử dụng không biết, tùy thuộc vào từng hãng, từng loại bạn sẽ phải thay bộ lọc này trong khoảng từ 6-12 tháng một lần, nếu bạn dùng lâu không thay kịp, mùi sẽ không được xử lý hết.

Không vệ sinh máy thường xuyên: Do thói quen nấu nướng của người Việt Nam, sẽ có một lượng dầu mỡ bám vào tấm lưới lọc, làm giảm hiệu quả hút khói, hút mùi, nên những bếp ăn công nghiệp, quán ăn, bếp ăn gia đình hay nấu món chiên xào cần thường xuyên vệ sinh tấm lưới lọc, trnash để viết abanr bám trong thời gian lâu khó làm sạch.

Nhiều người coi máy hút khói, hút mùi chỉ là thiết bị phụ trợ nhưng thực chất chúng cực kỳ quan trọng, không kém gì một chiếc bếp bởi chiếc bếp có khi chỉ ảnh hưởng đến người nội trợ còn hút mùi là ảnh hưởng tới cả gia đình, khi mua máy bạn không nên quan tâm đến công suất mà cần phải quan tâm tới hiệu suất hút khói, hút mùi.

quạt hút

Xem chiếc máy được bao nhiêu phần trăm khói, có khai đựn dầu không hay sử dụng than hoạt tính, lưới lọc có dễ tháo lắp, vệ sinh hay không, các máy chất lượng cao đều công bố độ ồn ở nấc từ nhỏ tới lớn qua đó người mua có thể biết máy hoạt động có êm hay không, nếu độ ồn trong khoảng từ 36-38 db ở mức nhỏ nhất tức là máy đó chạy êm.

Để có thể có những chiếc quạt chất lượng, hãy liên hệ với Viễn Đông chúng tôi, là một trong những đơn vị chuyên sản xuất , phân phối các loại quạt cho gia đình, quạt hút khói bếp công nghiệp phục vụ các bếp ăn công nghiệp, bếp nhà hàng, …. Với chất lượng đảm bảo, giá cả cạnh tranh chắc chắn sẽ giúp bạn có được những không gian tốt nhất.

Liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

1/39E Bế Văn Đàn – khu phố Bình Thuận – Phường Bình Nhâm  – TX Thuận An, BD – Hotline: 0937196606

Hồ chí Minh: 374 Tô Ngọc Vân- P. Thạnh Xuân- Q.12 -Tp.HCM  – Điện thoại: 08 3895 1246

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article